Cá nóc Anori - Cực độc, cực ngon

Cá nóc là loài cá rất hiếm khi thưởng thức được trên khắp thế giới. Thực tế, ngay cả tại Nhật Bản, đây cũng là loại thực phẩm cực kỳ cao cấp. 
Cá nóc cực độc..

Trong nội tạng cá nóc có một phần mang độc tố rất mạnh, ở Nhật Bản, nếu không được cấp loại chứng chỉ đặc biệt thì bạn sẽ không được phép chế biến các loại món ăn từ loài cá này. Vậy nếu loài cá này đã có độc và không dễ gì ăn được như vậy, tại sao người Nhật vẫn muốn ăn nó đến thế ? Câu trả lời đó là : vì loài cá này cực kỳ ngon. 
...nhưng lên đĩa lại cực ngon !!!

Món sashimi (cá sống) chế biến từ cá nóc bên cạnh mùi vị thơm ngon không phải bàn cãi còn có điểm rất độc đáo trong cách bày trí và xếp miếng cá lên đĩa, thậm chí có thể gọi là đạt đến tầm nghệ thuật. Mặt khác, thịt cá nóc rất hợp với các loại dầu mỡ nên thông qua việc rán miếng cá lên thì vị ngon sẽ càng cô đọng lại, cho người ăn có thể thưởng thức thêm một hương vị khác nằm ở sâu hơn.

Cá nóc Anori là tên gọi đã được cấp phép để chỉ loại cá nóc hổ "Torafugu" tự nhiên có trọng lượng trên 700g đánh bắt ở vùng biển quanh khu vực Shima. Do có hạn chế về thời gian được phép đánh bắt loài cá này nên bạn chỉ có thể thưởng thức món cá nóc trong khoảng từ đầu tháng 10 cho tới đầu tháng 3. Loài cá được đánh bắt công phu từng con một theo phương pháp gọi là "Haenawa", cũng chỉ có các cửa tiệm đã được đăng ký cấp phép mới có thể nhập hàng nên đây quả thật là một loại thương hiệu thực phẩm vô cùng cao cấp. 

Bạn có muốn lần đầu trong đời thưởng thức món cá nóc tại Shima không ? Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước mùi vị tuyệt vời của món ăn này đấy !

Đăng nhận xét